LAND AND HOUSES FUND MANAGEMENT CO.,LTD

BESIDE, YOUR INVESTMENT

ข่าว/ประกาศกองทุน

ข่าวกองทุน

กองทุนเปิด แอล เอช โรโบติกส์-E
LH ROBOTICS-E FUND (LHROBOT-E)
 
 
เสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 17 - 29 มกราคม 2561
 
                                เวลา 8.30 - 15.30 น. (วันสุดท้ายรับค่าซื้อเป็นเงินโอนหรือเช็ค TR เท่านั้น)
 
§นโยบายการลงทุน:
§กองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ (หรือ “กองทุนหลัก (Master fund)”) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งกองทุนหลักที่กองทุนจะลงทุนคือกองทุน iShares Automation & Robotics UCITS ETF (“กองทุนหลัก”) ซึ่งกองทุนดังกล่าวได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์หลายประเทศ เช่น ตลาดหลักทรัพย์ Bolsa Mexicana De Valores (Mexican Stock Exchange) ประเทศเม็กซิโก  ตลาดหลักทรัพย์ Swiss Exchange ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ตลาดหลักทรัพย์ London Stock Exchange ประเทศอังกฤษ เป็นต้น ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลักในชนิดหน่วยลงทุน “Acc Share class” สกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ (USD) ที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไอร์แลนด์ (Ireland) ภายใต้กฎหมายของประเทศไอร์แลนด์และ UCITS  ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ London Stock Exchange ประเทศอังกฤษ  บริหารการลงทุนโดย BlackRock Advisors (UK) Limited
 
§  กองทุน iShares Automation & Robotics UCITS ETF (“กองทุนหลัก”)  มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนที่มุ่งหวังผลตอบแทนและรายได้ให้ใกล้เคียงกับดัชนี iSTOXX® FactSet Automation & Robotics Index ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัด (Benchmark) ของกองทุน กล่าวคือ กองทุนหลักมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีชี้วัดดังกล่าว ซึ่งเป็นตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบของเทคโนโลยี หุ่นยนต์ และ/หรือระบบอัตโนมัติ ทั้งนี้ กองทุนหลักจะพิจารณาเลือกลงทุนและกำหนดสัดส่วนการลงทุนในหลักทรัพย์ตามกระบวนการแบบ Optimization เพื่อให้การลงทุนมีประสิทธิภาพและใกล้เคียงกับดัชนีชี้วัดมากที่สุด จึงอาจมีบางขณะที่กองทุนหลักไม่ได้ลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีชี้วัด รวมถึงน้ำหนักการลงทุนในหลักทรัพย์แตกต่างไปจากดัชนีชี้วัดได้
 
§กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging) จากอัตราแลกเปลี่ยน (Foreign Exchange Rate Risk) ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน
 
กองทุนรวมนี้เหมาะกับใคร :
§ผู้ลงทุนที่มุ่งหวังผลตอบแทนจากการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบของเทคโนโลยี หุ่นยนต์ และ/หรือระบบอัตโนมัติ ที่มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารทุน และผู้ลงทุนสามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศได้
§ผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนของราคาหรือมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนหลักหรือกองทุนต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ซึ่งอาจจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น หรือลดลงจนต่ำกว่ามูลค่าที่ลงทุนและทำให้ขาดทุนได้
§ผู้ที่สามารถลงทุนในระยะปานกลางถึงระยะยาว โดยคาดหวังผลตอบแทนในระยะยาวจากการลงทุนในตราสารทุนต่างประเทศ
 

  

รายการดาวน์โหลดเอกสาร