LAND AND HOUSES FUND MANAGEMENT CO.,LTD

ข่าวสารและกิจกรรม

มุมมองการลงทุน






เมื่อพูดถึงการซื้อของออนไลน์หรือช้อปปิ้งออนไลน์ หลายคนๆ  จะเคยได้ใช้บริการจากหลายๆ แพลตฟอร์มที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งซื้อของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์ทำขนมทำครัว หรืออาหารให้น้องสุนัขหรือน้องแมว เป็นต้น ยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 แบบนี้ การซื้อของออนไลน์หรือช้อปปิ้งออนไลน์ก็จะเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มของธุรกิจออนไลน์มีการเติบโตและกวาดรายได้มหาศาล แต่ทุกท่านทราบมั้ยว่า และถ้าหากหากไม่ใช่สินค้าทั่วๆไป เป็นสินค้าประเภท luxury หรือสินค้าหรูหรา เราคงเห็นความเคยชินในการเข้าไปซื้อที่ช็อปโดยตรงเพราะจะได้ป้องกันการได้สินค้าปลอม แต่พอเกิดการระบาดของ COVID-19 การเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าดังกล่าวก็อาจจะมีความเสี่ยงและไม่สะดวก ดังนั้นการซื้อของ luxury หรือ “Brand name” หลายๆ ท่านคงสงสัยหรือแม้กระทั้งสำหรับลูกค้าที่ซื้อเป็นประจำในแต่ละ “Brand” นั้นว่า เอ๊ะมีมั้ยเราที่สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้และมีความมั่นใจได้ว่าได้รับของจริงและถูกต้องตามที่เราต้องการ คำตอบคือ  “Farfetch”  แพลตฟอร์มที่ปฏิวัติวงการแฟชั่นไปเรียบร้อยแล้ว จึงเข้ามาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่สนใจและชอบสินค้าประเภทดังกล่าวบริษัทเน้นเจาะกลุ่มตลาดระดับบนและให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆ โดยสร้างแพลตฟอร์มให้มีความน่าเชื่อถือ และการบริการลูกค้าที่ดีเพื่อรักษามาตรฐานของแบรนด์หรูไว้ อีกอย่างนึงคือ บริษัทช่วยให้แบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าระดับพรีเมียมให้ได้มากที่สุด ผ่านการให้บริการช่องทางจำหน่ายระหว่างประเทศ พร้อมทั้งจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าแทนแบรนด์ต่างๆ

โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้

ปี 2018 รายได้ 18,200 ล้านบาท 
ปี 2019 รายได้ 30,800 ล้านบาท
ปี 2020 รายได้ 52,000 ล้านบาท 




โดยปัจจุบันกองทุน LHGLIFEE ซึ่งลงทุนผ่านกองทุน Invesco Global Consumer Trend Fund
โดยกองทุนหลักดังกล่าวได้มีการลงทุนในหุ้นของบริษัท FARFECTH ในสัดส่วนประมาณ 2.9% 
จึงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนในระยะยาวกับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E Commerce)


ข้อมูลสัดส่วนการลงทุน ณ วันที่ 30 เม.ย. 64